Phấn đấu để hoàn thành nhiệm vụ và làm gương tốt cho phong trào “Giỏi việc trường- Đảm việc nhà”
Cập nhật: 03/03/2010 - đọc: 2380 lần
Tâm nguyện của bàn thân là luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm gương tốt cho phong trào “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” trong nhà trường.

Tôi sinh ra và lớn lên ở mảnh đất Hoài Ân vì vậy sau khi tốt nghiệp trung cấp sư phạm tôi về công tác tại quê nhà mong góp sức mình vào sự nghiệp giáo dục của huyện. Nhà tôi ở thị trấn song nơi tôi dạy lại là trường tiểu học Ân Tường Đông một trường miền núi thuộc vùng đặc biệt khó khăn của Hoài Ân cách nhà 11 km và mùa mưa phải đi trên con đường đất đỏ lầy lội. Trong 13 năm công tác tại trường tiểu học Ân Tường Đông, phương châm sống của tôi là hết lòng vì học sinh thân yêu. Vì vậy mà trong những năm đầu dạy học tôi đã cố gắng khắc phục khó khăn của gia đình đó là: chồng công tác xa nhà, cha già hay đau yếu, con nhỏ, để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà trường và ngành giao cho.

Hưởng ứng phong trào thi đua: “Giỏi việc trường, Đảm việc nhà” trong nữ giáo viên ngành Giáo dục – Đào tạo giai đoạn 2006 – 2010, Tôi - một phó chủ tịch công đoàn trường kiêm tổ phó tổ chuyên môn khối 1-2 cần phải phấn đấu để đạt nhiều thành tích hơn nữa để làm gương và vận động các giáo viên nữ trong trường tham gia. Tôi đã tham dự rất nhiều kì thi như: kì thi giáo viên dạy giỏi, kì thi viết chữ đẹp, kì thi viết sáng kiến kinh nghiệm, tham dự hội thi cán bộ công đoàn giỏi cấp huyện…và tất cả đều đạt giải.

Năm học 2001 tôi được nhà trường phân công dạy lớp 1, sau hai năm dạy lớp 1 tôi đã phát hiện ra rằng bộ tranh dạy học toán lớp 1 có nhiều ưu điểm song cũng không ít nhược điểm như số lượng tranh ít, hình vẽ không đa dạng, màu sắc một số đồ dùng chưa phù hợp thực tế, kích thước hơi nhỏ, học sinh cuối lớp khó quan sát, các con vật vẽ dính liền không thể giúp giáo viên tổ chức nhiều trò chơi; Tranh thường gắn ở bảng gài nên thao tác của giáo viên gắn vào giá đỡ bằng nhựa không thuận tiện; Bộ tranh chỉ dùng cho giáo viên dạy học là chính, học sinh ít sử dụng; Tính cơ động không cao;  Số lượng các đồ dùng có hạn không thể sử dụng giảng dạy các bài tập luyện tập và nhiều bài mới, nhất là khi tổ chức trò chơi. Một thực tế khác là đồ dùng lớp 1 thay sách đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp cho giáo viên dạy từ năm học 2000 – 2001 (với số lượng có hạn). Qua nhiều năm sử dụng, cho đến nay một số đã hư hỏng nhưng trên thị trường không bán rộng rãi những loại đồ dùng này để giáo viên mua. Vì vậy giáo viên muốn chất lượng tiết dạy đạt kết quả cao thì giáo viên phải làm thêm hoặc cải tiến 1 số đồ dùng của bộ cho phù hợp.

Vì vậy tôi đã suy nghĩ mình cần phải cải tiến bộ đồ dùng của bộ để sử dụng trong dạy học toán đạt hiệu quả hơn. Và suy nghĩ đó của tôi cũng trở thành hiện thực khi tôi thực hiện cải tiến và làm thêm một số đồ dùng để giảng dạy thì tiết học toán của tôi tự nhiên sôi nổi hơn hẳn, học sinh thích học toán hơn. Năm học 2006 – 2007 tôi viết thành chuyên đề nhằm báo cáo trong tổ và trong trường cùng tham khảo. Được sự đánh giá cao của anh em đồng nghiệp và của lãnh đạo nhà trường, tôi bắt đầu viết thành sáng kiến kinh nghiệm và tham dự kì thi viết sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện năm 2007- 2008. Năm đó tôi dược chuyên môn phòng giáo dục đánh giá sáng kiến kinh nghiệm của tôi đạt giải B. Nhận được giấy khen đạt giải B sáng kiến kinh nghiệm. Tôi rất hạnh phúc và vui sướng vì những cố gắng của tôi đã được ghi nhận.

Được sự động viên của các cấp lãnh đạo, đồng nghiệp, tôi tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh, bổ sung đề tài SKKN để tham dự thi cấp tỉnh. Sau 7 tháng chờ đợi cuối cùng tôi đã nhận được kết quả. Tôi thật sự vui mừng nhưng cũng rất lo lắng vì lần đầu tiên tôi tham gia phản biện và cuối cùng tôi đã phản biện thành công và được Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng lao động sáng tạo năm 2008, đạt Giải sáng tạo kỹ thuật cấp tỉnh năm 2009. Hiện nay tôi đang tiếp tục tham gia viết sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện và đang thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Tâm nguyện của bàn thân là luôn phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ và làm gương tốt cho phong trào “Giỏi việc trường-Đảm việc nhà” trong nhà trường.

Trần Thị Thu Trưởng, GV Trường tiểu học Ân Tường Đông – Hoài Ân

                                                                   

Các tin khác của Nữ công :
Mỗi ngày một cuốn sách
Trôi Theo Dòng Đời - Hồi Ký NSND Bảy Nam
Danh ngôn

Hiền dữ đâu phải do tính sẵn, phần nhiều do giáo dục mà nên

Hồ Chí Minh
Liên kết - Thống kê
Số máy truy cập: 
Số người trực tuyến: