Phong trào “Giỏi việc trường - đảm việc nhà” trong ngành giáo dục được cụ thể hoá từ phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” do Tổng LĐLĐ Việt
Bản thân tôi cũng tích cực tham gia, luôn cố gắng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đã đạt được một số thành tích như: 3 năm liền đạt lao động tiên tiến xuất sắc 2006-2009; chất lượng học sinh lớp giảng dạy đạt kết quả cao; đạt giải ba kì thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; nhiều năm đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”; có Sáng kiến kinh nghiệm về cải tiến phương pháp dạy học, được Hội đồng khoa học của Sở Giáo dục Đào tạo Bình Định công nhận và đạt giải nhì. Với đề tài sáng kiến này, tôi đã được nhận Bằng lao động sáng tạo trong phong trào thi đua yêu nước năm 2008 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; đạt giải ba hội thi sáng tạo kĩ thuật lần thứ VI của tỉnh…
Tôi vinh dự được trình bày quá trình phấn đấu của bản thân để đạt danh hiệu LĐST. Bắt đầu từ ước mơ trở thành giáo viên như những thầy, cô giáo mà tôi yêu mến và kính trọng. Và tôi biết để thực hiện được ước mơ ấy, không hề đơn giản. Tôi luôn đặt những mục tiêu cho từng giai đoạn và luôn cố gắng hết sức để hoàn thành chúng, sắp xếp những ưu tiên cho những giai đoạn trong đời như: có lúc ưu tiên cho việc sinh con, nuôi con nhỏ nhưng cũng có thời điểm ưu tiên cho công việc, cho sáng tạo, giữ thăng bằng cho đầu óc và cơ thể bằng những hoạt động khác mang tính giải trí...lạc quan và tìm cách biến những trở ngại thành những động lực cho mình. Năm 2007, sau khi đạt GVDG cấp tỉnh, tôi tham gia cuộc thi viết sáng kiến kinh nghiêm do Sở giáo dục Bình Định tổ chức với đề tài “Cải tiến phương pháp dạy học bằng trò chơi vào dạy và học Ngữ văn ở THPT” – một đề tài tôi ấp ủ từ khi mới vào nghề.
Bên cạnh sự nỗ lực của bản thân tôi không thể không nhắc đến những người đồng hành và cũng chính là chỗ dựa tinh thần vững chắc của tôi trong suốt chặng đường vừa qua đó chính là gia đình tôi, sự động viên từ bố mẹ, sự chia sẻ, cảm thông của người chồng, các con tôi cũng chính là động lực để tôi cố gắng. Ngoài ra, tôi còn nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các đồng nghiệp, lãnh đạo BGH, tổ chức Công đoàn về cả tinh thần và vật chất để có thể hoàn thành tốt những nhiệm vụ. Với những thuận lợi ấy, tôi vẫn tâm niệm mình cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.
Thực tế hiện nay đã có rất nhiều người phụ nữ thành đạt trên mọi lĩnh vực, trong đó có giáo dục, mà cả xã hội đều biết đến. Còn có những cô giáo đang âm thầm cống hiến cho sự nghiệp trồng người, họ cũng chính là những người thành công khi tạo ra cho xã hội biết bao CON NGƯỜI hữu ích. Song song với công tác chuyên môn, nghiệp vụ; trở về với cuộc sống đời thường, các cô giáo trở lại với vai trò của người mẹ hiền giành nhiều thời gian nuôi dạy con, chăm lo cho cuộc sống gia đình. Với các chị, người phụ nữ trong gia đình không những là bếp lửa nhen nhúm mọi nguồn yêu thương, tạo dựng đời sống văn hoá, tinh thần phong phú lành mạnh, mà còn tạo sự đoàn kết, tình cảm gắn bó giữa các thành viên, trên cơ sở đó xây dựng gia đình văn hoá, gia đình hiếu học, tích cực đóng góp thực hiện cuộc vận động “Xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.
Trương Thị Trúc Phương Giáo viên Trường THPT Hùng Vương
Mặc kệ nó, cứ làm đi!