Hội nghị sáng kiến kinh nghiệm ngành GD-ĐT Bình Định- năm 2009.
Cập nhật: 20/11/2009 - đọc: 8960 lần
Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các đơn vị giáo dục, trường học, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu qủa các giải pháp kỹ thuật trong đổi mới quản lý giáo dục, phương pháp dạy-học, ngành giáo dục-đào tạo Bình Định tổ chức hội nghị sáng kiến kinh nghiệm- năm 2009.
Năm học 2008-2009, Hội đồng khoa học của ngành đã đánh giá nghiệm thu 53 sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ, giáo viên ở các đơn vị giáo dục, cơ sở trường học, tăng 15 đề tài so với năm học 2007-2008, ngành chọn 7 đề tài sáng kiến kinh nghiệm tiêu biểu đưa ra hội nghị, tổ chức phản biện, làm rõ mục đích, nội dung các giải pháp mới của các đề tài, giúp các tác giả hoàn chỉnh đề tài, đề nghị các cấp xét tặng bằng lao động sáng tạo cho 7 tác giả.

Ông Trần Văn Quí, Giám đốc sở GD-ĐT, chủ trì hội nghị

1. Giáo viên Trần Hà Nam, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn đưa ra phương pháp bình giảng thơ trong chương trình THPT, nhằm góp phần trong việc làm cho môn Văn thật sự là một môn học hứng thú với học sinh và giáo viên, làm giờ dạy đọc hiểu các tác phẩm thơ sinh động và cuốn hút hơn. Về phía giáo viên có thể tự mình hướng dẫn các em học sinh thực hiện các thao tác bình giảng một cách thuần thục và tránh khuôn sáo, phát huy cao độ tính tích cực sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập bộ môn Ngữ Văn.

Ông Trần Hà Nam, giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

2. Giáo viên Trần Ngọc Ánh, PGD-ĐT Tây Sơn đưa sơ đồ kiến thức các tiết ôn tập, tổng kết chương môn Vật Lý THCS vào giáo án điện tử, nhằm giúp học sinh từ việc trả lời hệ thống câu hỏi sẽ tự lập sơ đồ ôn tập, rèn khả năng tự học, tự hệ thống kiến thức đã học.

Ông Trần Ngọc Ánh, CV. phòng GD-ĐT Tây Sơn

3. Giáo viên Nguyễn Đình Thức, trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn, đưa ra phương pháp giải các bài toán dãy số bằng công cụ lượng giác trong chương trình toán trung học phổ thông, giúp học sinh cách tiếp cận và giải quyết các vấn đề dãy số nhờ lượng giác, rèn kỹ năng sử lý tình huống, tư duy sáng tạo, giải các bài toán nâng cao, phức hóa và sáng tác các bài tập, ôn luyện phục vụ các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.


Ông Nguyễn Đình Thức, giáo viên trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn

4. Giáo viên Nguyễn Minh Hà, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, cung cấp kiến thức và thủ thuật dạy phụ âm tiếng Anh lớp 10 – THPT, nhằm cung cấp cho giáo viên tiếng Anh THPT kiến thức khái quát về việc dạy phụ âm tiếng Anh và các thủ thuật dạy các phụ âm này hiệu quả trong vòng 15 phút, khoảng thời gian được ước tính hợp lí cho phần dạy phát âm trong mỗi đơn vị bài học của sách giáo khoa tiếng Anh 10.


Ông Nguyễn Minh Hà, giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

5. Giáo viên Võ Ngọc Hùng, trường THPT Trưng Vương, sử dụng công nghệ thông tin, cải tiến phương pháp, nâng cao chất lượng bài giảng lịch sử ở trường phổ thông, góp phần tạo hứng thú, kích thích tư duy, say mê học tập bộ môn của học sinh nhằm nâng cao chất lượng dạy học lịch sử ở trường phổ thông.


Ông Võ Ngọc Hùng, giáo viên trường THPT Trưng Vương

6. Giáo viên Đào Xuân Luyện, trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, ứng dụng định lí Lagrange vào việc giải và chứng minh sự tồn tại nghiệm của phương trình, giúp giáo viên, học sinh tiếp cận một phương pháp mà các tài liệu chưa viết hoàn chỉnh, thông qua đó nhằm rèn luyện kỹ năng tư duy và sử dụng kiến thức linh hoạt, tạo hứng thú tìm tòi, khám phá cho học sinh.


Ông Đào Xuân Luyện, giáo viên trường THPT chuyên Lê Quý Đôn

7. Giáo viên Lê Thị Thu Hoài, hiệu trưởng trường THCS Ân Thạnh, Hoài Ân đưa ra giải pháp duy trì sự ổn định của các phong trào mũi nhọn trong nhà trường, xác định những ảnh hưởng tích cực và tầm quan trọng của các phong trào thi đua học sinh giỏi, giáo viên dạy giỏi, viết sáng kiến kinh nghiệm…..trong việc tạo lập uy tín và xây dựng truyền thống nhà trường.


Bà Lê Thị Thu Hoài, hiệu trưởng trường THCS Ân Thạnh, Hoài Ân
 

Kết luận hội nghị, ông Trần Văn Quí Giám đốc Sở GD-ĐT đánh giá cao kết quả nghiên cứu, đúc kết kinh nghiệm, sáng tạo trong quản lý, dạy học của các tác giả, đã tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra tại các nhà trường, góp phần phục vụ cho chủ đề năm học 2009-2010 “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”.

 

>> Xem tiếp Sáng kiến kinh nghiệm.


 

CĐGD Bình Định

Mỗi ngày một cuốn sách
Bách khoa tri thức cho trẻ em - khám phá và sáng tạo
Danh ngôn

Ngu dốt không đáng thẹn bằng thiếu ý chí học hỏi

B.Franklin
Liên kết - Thống kê
Số máy truy cập: 
Số người trực tuyến: