Sau 3 năm thực hiện Dự án thí điểm mô hình trường học mới Việt Nam, nhìn chung, giáo viên và học sinh đã thích nghi với phương pháp dạy và phương pháp học VNEN. Mô hình này đã giúp học sinh tự tin, mạnh dạn trong giao tiếp, có kỹ năng làm việc theo nhóm, tự học, tự đánh giá, làm chủ quá trình học tập. Đặc biệt, qua triển khai thực hiện mô hình mới này đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục của học sinh tham gia mô hình phát triển toàn diện hơn về mọi mặt. Tuy nhiên, vì đây là mô hình thử nghiệm nên tài liệu vẫn còn một số chỗ chưa hợp lý; một số giáo viên còn lúng túng về phương pháp dạy học…
Trong năm học 2016-2017 sắp tới, Sở GD&ĐT Bình Định tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động trong cộng đồng về mô hình trường học mới Việt Nam; chỉ đạo các trường tăng cường tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo hướng đổi mới có chiều sâu, có hiệu quả. Đồng thời nhân rộng hình thức tổ chức và trang trí lớp học của mô hình VNEN cho các trường tiểu học trong tỉnh. Hiện cả tỉnh đã có thêm 15 trường tiểu học đăng ký thực hiện mô hình trường học mới Việt Nam trong năm học tới.
Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN
Hãy sống như không có ngày mai