Hội nghị sáng kiến kinh nghiệm ngành Giáo dục Bình Định- năm 2014
Cập nhật: 17/05/2014 - đọc: 4825 lần
Hưởng ứng “Tháng công nhân năm 2014”, ngày 16/5/2014, tại Quy Nhơn, Công đoàn Giáo dục tỉnh phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị sáng kiến kinh nghiệm ngành Giáo dục Bình Định nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong đội ngũ cán bộ, giáo viên ở các đơn vị giáo dục, trường học, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu qủa các giải pháp kỹ thuật trong đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2013-2014
Tham dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Sở GD-ĐT, LĐLĐ tỉnh, Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh, Sở Khoa học-Công nghệ; lãnh đạo, giáo viên cốt cán các trường THPT, trung tâm GDTX, GDTX-HN, phòng GD-ĐT các huyện, thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Đức Minh, Giám đốc Sở GDĐT biểu dương kết quả phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo trong ngành ngày càng phát triển sâu rộng, thúc đẩy việc áp dụng có hiệu qủa các giải pháp kỹ thuật trong đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục, đóng góp quan trọng thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ năm học.

Ông Trần Đức Minh GĐ Sở GDĐT phát biểu khai mạc

Ông Nguyễn Ngọc Anh PCT LĐLĐ tỉnh

Ông Đào Đức Tuấn P.GĐ Sở GDĐT phát biểu kết luận hội nghị

Tại hội nghị đã có nhiều ý kiến trao đổi, góp ý sâu sắc ở mỗi đề tài về tính sáng tạo, khả năng áp dụng trong ứng dung công nghệ thông tin, đổi mới quản lý, giảng dạy, nâng cao chất lượng giáo dục ở các nhà trường, giúp làm rõ thêm tính thực tiễn, tính mới của các giải pháp, mục đích, khả năng áp dụng, hiệu quả của các đề tài.

1. Đề tài: Nhìn bài toán hình học phẳng thuần túy bằng “Con mắt tọa độ”. Tác giả: Huỳnh Duy Thủy, GV trường THPT Tăng Bạt Hổ.

Mục đích: Tạo ra một góc nhìn đa chiều về bài toán rất phổ thông và thường gặp trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh, quốc gia và quốc tế.

Tính mới: Đi sâu phân tích 12 dạng toán trọng tâm của hình học phẳng thuần túy

Hiệu quả: vận dụng tốt trong việc bồi dưỡng học sinh giỏi toán

Thầy Huỳnh Duy Thủy, GV trường THPT Tăng Bạt Hổ

2. Đề tài: Thiết kế và sử dụng một số công thức giúp học sinh xác định số loại giao tử tạo thành trong giảm phân. Tác giả: Phan Chí Quốc Hùng, GV trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

Mục đích: Giúp học sinh hiểu sâu hơn về giảm phân và có thêm công cụ để xác định số loại giao tử tạo thành trong giảm phân.

Tính mới: Xây dựng 64 công thức và cách tính mới để xác định số loại giao tử tạo thành trong giảm phân một cách nhanh chóng và chính xác.

Hiệu quả: Giúp học sinh có thể áp dụng các công thức để xác định số loại giao tử tạo thành trong mỗi trường hợp.

Thầy Phan Chí Quốc Hùng, GV trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm

3. Đề tài: Xây dựng Hệ thống bài tập Danh pháp và Hóa lập thể của hidrocacbon vòng no dùng bồi dưỡng đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia, môn Hóa học. Tác giả: Lê Ngọc Vịnh, CV Phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Bình Định

Mục đích: Rèn học sinh kĩ năng giải bài tập Hóa hữu cơ.

Tính mới: Xây dựng hệ thống bài tập về Danh pháp và Hóa lập thể Hidrocacbon vòng no, thay đổi phương pháp bồi dưỡng, nâng cao năng lực bồi dưỡng HSG cho đội ngũ giáo viên.

Thầy Lê Ngọc Vịnh, CV Phòng GDTrH, Sở GD&ĐT Bình Định

4. Đề tài: Ứng dụng CNTT thiết kế giáo án điện tử và một số phần mềm trong việc tổ chức hoạt động giáo dục. Tác giả: Phạm Thị Hồng Cẩm, GV trường Mầm Non Quy Nhơn

Mục đích: Ứng dụng công nghệ thông tin để làm đồ dùng dạy học, tạo những hình ảnh, âm thanh sinh động, giúp trẻ tự giác tham gia tốt các hoạt động giáo dục.

Tính mới: Ứng dung POWERPOINT (ppt) thiết kế giáo án điện tử và một số phần mềm trong việc tổ chức hoạt động giáo dục mang lại hiệu quả cao.

Hiệu quả: Tạo cho trẻ cảm giác hứng thú, kích thích đa giác quan và tính sáng tạo cho trẻ.

Cô Phạm Thị Hồng Cẩm, GV trường Mầm Non Quy Nhơn

5. Đề tài: Một số giải pháp giúp học sinh lớp 6 đọc - hiểu văn bản văn học. Tác giả: Nguyễn Thị Minh Thủy, GV trường THCS Ân Tường Tây.
Mục đích: Phát huy tính tích cực, sáng tạo trong nhận thức và cảm thụ văn học của học sinh.

Tính mới: GV với vai trò tổ chức hướng dẫn. Học sinh biết tự nghiên cứu, tìm hiểu trước bài học; biết tự lực giải quyết vấn đề đặt ra, tự hoàn thiện bản thân, không còn thụ động trong học tập.

Tạo sự hứng thú trong phần giới thiệu bài mới; sử dụng tranh ảnh, sơ đồ sáng tạo trong phần đọc, kể tóm tắt truyện và phần củng cố bài học; tổ chức ghi “Nhật kí đọc”; tạo dựng tình huống có vấn đề trong giờ dạy văn bản văn học.

Hiệu quả: HS tự tạo ra đồ dùng trực quan để học tập, ít tốn kém về kinh tế, nắm chắc kiến thức văn học, biết vận dụng vào cuộc sống. HS có ý thức tự học, say mê, tích cực, chủ động, sáng tạo học tập.

Cô Nguyễn Thị Minh Thủy, GV trường THCS Ân Tường Tây

Kết luận hội nghị, ông Đào Đức Tuấn P. Giám đốc Sở GDĐT đánh giá cao kết quả nghiên cứu, sáng tạo trong quản lý, dạy học của các tác giả, đã tập trung giải quyết những vấn đề thực tiễn đang đặt ra tại các nhà trường, là kinh nghiệm tốt cho các trường học tập, vận dụng, góp phần thực hiện có hiệu quả “Đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục” trong ngành.

16/5/2014, VP-CĐGD Bình Định

Các tin khác của Tuyên truyền :
Mỗi ngày một cuốn sách
Phụ nữ thông minh không ở góc văn phòng
Danh ngôn

Người thành công là người có thể xây được nền tảng vững chắc từ những viên gạch kẻ khác ném vào anh ta

David Brinkley
Liên kết - Thống kê
Số máy truy cập: 
Số người trực tuyến: