Biến thách thức thành cơ hội chuyển đổi số ngành Giáo dục
27/03/2020 - đọc: 252 lần - chia sẻ
Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ tại lễ công bố cam kết đồng hành, hỗ trợ của ngành Thông tin và Truyền thông với ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, sáng 26/3.
Giáo dục thẩm mĩ trong Chương trình mới: Hình thành, phát triển nhân cách học sinh
22/11/2019 - đọc: 282 lần - chia sẻ
GD&TĐ - Chương trình giáo dục phổ thông được ban hành (kèm theo Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT), với mục tiêu hình thành và phát triển cho học sinh những phẩm chất và năng lực, trong đó có năng lực thẩm mỹ. Để tìm hiểu về vấn đề này, Báo GD&TĐ đã có cuộc trao đổi với TS Nguyễn Trọng Hoàn - Phó Vụ trưởng Vụ GD Trung học, Bộ GD&ĐT.
3 tiêu chí cốt lõi xây dựng trường học hạnh phúc
22/04/2019 - đọc: 557 lần - chia sẻ
GD&TĐ - Sáng nay (22/4), phát biểu tại Lễ phát động “Triển khai Kế hoạch nâng cao năng lực ứng xử sư phạm, đạo đức nhà giáo vì một trường học hạnh phúc”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ chia sẻ có 3 tiêu chí quan trọng, có tính cốt lõi là: yêu thương, an toàn và tôn trọng.
Lấy động viên, tạo động lực để nâng cao đạo đức nhà giáo
21/03/2019 - đọc: 539 lần - chia sẻ
Đó là nhấn mạnh của Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ trong cuộc làm việc với Công đoàn Giáo dục Việt Nam về kế hoạch triển khai nâng cao năng lực, đạo đức nhà giáo, người lao động đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, sáng 19/3. Cùng dự cuộc làm việc có ông Trần Văn Thuật - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Vũ Minh Đức - Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam.
Khơi gợi tiềm năng sáng tạo - bắt đầu từ người thầy
22/03/2018 - đọc: 968 lần - chia sẻ
GD&TĐ - Thực tế cho thấy, hiệu quả của công tác giáo dục toàn diện học sinh nói chung và giáo dục đạo đức học sinh nói riêng phụ thuộc lớn vào năng lực của người thầy. Khi nào việc dạy học của người thầy phát triển được năng lực sáng tạo thì khi ấy mới phát triển tốt các tiềm năng sáng tạo của học sinh.
Sinh con thứ ba
13/10/2016 - đọc: 6464 lần - chia sẻ
Trong trường hợp viên chức tại đơn vị sự nghiệp công lập sinh con thứ 3 (không thuộc diện ưu tiên của chính sách KHHGĐ) thì Công đoàn cơ sở nên tham gia giải quyết như thế nào?
Giải mã bí mật 'hiện tượng giáo dục Việt Nam'
16/07/2016 - đọc: 3698 lần - chia sẻ
Bài viết của tác giả Chloe Pfeiffer đăng trên tờ Business Insider bàn về nguyên nhân thành tích học tập của học sinh Việt Nam cao tương đương các quốc gia phát triển mặc dù GDP trên đầu người của Việt Nam chỉ bằng một phần của họ. Dưới đây là nguyên văn bài viết.
8 thỉnh cầu của một giáo viên gửi bộ trưởng Bộ GD-ĐT
13/05/2016 - đọc: 4027 lần - chia sẻ
TTO - Tuổi Trẻ xin giới thiệu bài viết của cô giáo Hoàng Thị Thu Hiền, hiện đang giảng dạy tại một trường THPT ở TP.HCM. Bài viết này chính là lá thư cô nhờ
Tuổi Trẻ chuyển đến tân Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ.
Bài học về “mừng tuổi thầy”
13/02/2016 - đọc: 3288 lần - chia sẻ
Tết, tôi đưa con trai đến nhà cô giáo của con chúc tết sớm. Trước đó, vợ chồng tôi đã tính toán kỹ lưỡng việc sẽ mừng tuổi cô những gì.